Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0
Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0

Sự bùng nổ về công nghệ giáo dục đã và đang tạo ra những phương thức giáo dục mới, thúc đẩy mạnh mẽ đến sự phát triển của nền giáo dục mang tính chuyển đổi sâu sắc vì con người. Một trong những phương thức giáo dục mới hứa hẹn sẽ đem đến một luồng gió mới cho nền giáo dục Việt Nam đó là mô hình lớp học thông minh. Với phương pháp này, khả năng tương tác giữa giáo viên và học sinh sẽ được cải thiện rất nhiều, giáo viên có thể dễ dàng quản lý học sinh và học sinh được chủ động hơn trong khi học, tạo ra những tiết học thú vị nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Lớp học thông minh là gì?

Lớp học thông minh là lớp học được trang bị kỹ thuật số với rất nhiều phương pháp dạy và học triển khai nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ.  Lớp học thông minh được cải tiến về công nghệ nhằm tạo cơ hội cho việc dạy và học bằng cách tích hợp công nghệ học tập, chẳng hạn như máy tính, phần mềm chuyên dụng, thiết bị nghe hỗ trợ, mạng và khả năng nghe / nhìn,..Ngoài ra, một phòng học thông minh cũng giúp giáo viên thông qua công nghệ. Có những ứng dụng đã được thiết kế để hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án hoặc thậm chí cung cấp cho họ khả năng lưu một lớp học được giảng dạy trực tuyến để tham khảo trong tương lai.

Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0

Tại sao nên triển khai lớp học thông minh trong giai đoạn hiện nay?

Với lớp học thông minh, giáo viên có thể triển khai dạy học tập trung hoặc dạy học trực tuyến hay cũng có thể kết hợp linh hoạt các hình thức này một cách dễ dàng nhờ các thiết bị và phần mềm hỗ trợ. Điều này cực kì phù hợp trong giai đoạn bình thường mới khi mà dịch bệnh covid vẫn còn diễn ra với nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. phòng học thông minh sẽ giúp cho các em học sinh hay giáo viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vẫn có thể tiếp tục công việc dạy học và học tập của mình mà không bị chậm trễ chương trình. Đây có thể xem là thời điểm phù hợp nhất để có thể triển khai giải pháp này để vừa đối phó với tình hình dịch bệnh mà vẫn có thể nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục.

Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0

Mô hình lớp học thông minh 4.0

Là đơn vị đối tác của nhiều trường học trong cung cấp các thiết bị và phần mềm hỗ trợ dạy học, Du Hưng Groups hiện là đơn vị cung cấp đa dạng các sản phẩm phần mềm và thiết bị hỗ trợ cho lớp học thông minh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Được sự tin tưởng của các trường học, Du Hưng luôn đem đến những sản phẩm chất lượng với chi phí phải chăng với nhiều chương trình ưu đãi dành cho các thầy cô/ trường học.

Dưới đây là mô hình mẫu một lớp học thông minh:

Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0
Mô hình lớp học thông minh 4.0

Như vậy một lớp học thông minh cần được trang bị đầy đủ các thiết bị và phần mềm hỗ trợ việc giảng dạy:

  1. Màn hình tương tác thông minh
  2. Máy tính bảng/ Máy tính dành cho học sinh
  3. Tai nghe cho học sinh
  4. Hệ thống mạng không dây
  5. Hệ thống âm thanh lớp học
  6. Hệ thống camera ghi hình, trợ giảng, dự giảng từ xa
  7. Phần mềm dạy học trực tuyến và quản lý học sinh
  8. Tủ sạc và bảo quản thiết bị di động

Xem thêm: Giải pháp lớp học thông minh

Lớp học thông minh là gì? Mô hình lớp học thông minh 4.0

Yêu cầu để triển khai lớp học trực tuyến thông minh

Để triển khai phòng học trực tuyến thông minh thành công phòng học cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Lớp học phải có hệ thống internet  băng thông rộng (hoặc hệ thống  internet cáp quang FTTH), có tốc độ  đường truyền đảm bảo tốt và có  đường truyền internet dự phòng. Lớp học cũng cần có giải pháp quản lý  truy cập để đảm bảo kết nối an toàn  cho học sinh
  • Lớp học có các thiết bị công nghệ thông,  truyền thông, điện tử và các phần mềm  phục vụ công tác giảng dạy và học tập  như: bục giảng thông minh- trung tâm  điều khiển lớp học bao gồm âm thanh,  ánh sáng, máy chiếu, máy chiếu vật thể,  máy tính…; bảng tương tác thông minh  hoặc màn hình LCD; bàn học sinh thông  minh, phần mềm quản lý lớp học…
  • Có nguồn tài nguyên bài giảng, bài giảng  điện tử, bài giảng e-learning phục vụ  giảng dạy cho giáo viên. Có các thiết bị dạy học khác đáp ứng  được yêu cầu của phòng học linh hoạt,  đa chiều, thân thiện (như: bảng, tranh  ảnh xung quanh lớp học; bàn ghế đa  năng; dụng cụ phục vụ cho giáo viên và  học sinh; …).

phòng học thông minh

Màn hình tương tác thông minh Promethean

Promethean ActivePanel 9 là giải pháp màn hình tương tác thông minh thế hệ mới của thương hiệu Promethean – Thương hiệu cao cấp đến từ Anh Quốc. Promethean đem đến giải pháp toàn diện cho các trường học, đại học hoặc trung tâm đào tạo giúp giáo viên có thể mang đến những bài học tương tác và ấn tượng hơn.

Màn hình tương tác thông minh Promethean ActivePanel 9 có giao diện màn hình cảm ứng có độ phân giải lên đến 4K đồng thời hỗ trợ tương tác đa điểm với 20 điểm chạm cho phép người dùng cộng tác tự nhiên bằng ngón tay hoặc một trong 2 bút được cung cấp kèm theo. Với độ nét và khả năng tương tác đa điểm như vậy, các em có thể thoải mái cộng tác học tập và tham gia các trò chơi cùng nhau trong giờ học.

Màn hình tương tác thông minh Promethean ActivePanel 9Thông số kĩ thuật
Màn hình tương tác Promethean cho giáo dục
  • Màn hình tương tác TFT LCD (Direct LED Backlight)
  • Kích thước: 65″, 75″, 86″
  • Độ phân giải 4K
  • Tương thích: Windows, Mac, Linux Ububtu, Chrome OS
  • Hai loa trước 15 W
  • Bộ nhớ trong 32 GB và Ram 4 GB
  • Góc nhìn LCD: 178°
  • Cảm biến ánh sáng xung quanh và kính cường lực chống phản chiếu
  • Công nghệ cảm ứng đa điểm 20 lần chạm
  • Kết nối: Tùy chọn tích hợp module Wifi/Bluetooth

Màn hình tương tác Promethean ActivPanel 9 cho phép giáo viên tạo các hoạt động hoặc trò chơi cho bài học yêu cầu học sinh tham gia. Một hoặc nhiều em học sinh có thể đến trước bảng điều khiển và sử dụng ngón tay hoặc bút để trả lời câu hỏi hoặc cũng có thể là ghép một từ với một hình ảnh, viết ra một bài toán, chọn định nghĩa đúng của một từ hoặc vô số loại bài tập khác.

Màn hình tương tác dạy học giá rẻ đáng mua nhất 2023

Những tính năng và ưu điểm nổi bật:

  •  Tính năng cấu hình chuyển vùng cho phép giáo viên truy cập, chia sẻ và lưu nội dung của họ trên thiết bị hoặc trên đám mây một cách nhanh chóng và dễ dàng. 
  • Hoạt động trơn tru với các nền tảng giáo dục như Google Classroom và Microsoft Teams
  •  Giao diện trực quan, đơn giản, thiết kế thân thiện với người dùng và khả năng tùy chỉnh dễ dàng cho phép giáo viên tập trung vào việc giảng dạy
  • Nâng cao chất lượng giảng dạy của bạn với các ứng dụng Lớp học cơ bản trực quan của Promethean.
  • Sử dụng một kết nối cáp USB-C duy nhất cho âm thanh, video, tương tác cảm ứng và sạc đem đến một giải pháp kết nối đồng nhất
  • Chia sẻ bài học với học sinh ở xa và vắng mặt thông qua bất kỳ nền tảng nào hoặc chia sẻ màn hình trong thời gian thực cho tình huống học tập kết hợp
  • Ghi lại các bài học, bao gồm cả giọng nói trong lớp và nội dung bảng điều khiển
  • Hoạt động liền mạch với Microsoft 365 và Google Workspace
  • Cải thiện khả năng xem từ mọi nơi trong lớp học và tăng độ chính xác khi viết bằng kính ngoại quan
  • Công nghệ cảm ứng Vellum với khả năng phân biệt bút và ngón tay, xóa lòng bàn tay, từ chối lòng bàn tay và cảm ứng 20 điểm
  • Được trang bị kính cường lực bền bỉ, trải nghiệm viết và xem tốt nhất trong lĩnh vực này cũng như cung cấp bảo hành toàn diện.
  • Tùy chọn đăng nhập và bảo mật nâng cao để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn

Hệ thống camera ghi hình, trợ giảng, dự giảng từ xa

Webcam Yealink UVC84

Hệ thống hội nghị hỗ trợ xét xử trực tuyến cho Tòa án nhân dân quận Thủ ĐứcCamera UVC84 sở hữu chất lượng video 4K Uhtra HD cùng khả năng Zoom quang học 12x có thể ghi lại từng chi tiết trong phòng họp ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Hơn nữa, UVC84 có góc nhìn rộng lên đến 80° với khả năng xoay, nghiêng cơ học có thể điều chỉnh nhanh chóng bằng điều khiển từ xa hoặc phần mềm plug-in điều khiển camera của Yealink.

Những tính năng nổi bật:

  • Chất lượng video 4K Ultra HD
  • Hỗ trợ Zoom quang học 12x, zoom kỹ thuật số 3x với trường nhìn 80°
  • Tích hợp tính năng âm thanh với micro mảng VCM34, micro âm trần VCM38 kết hợp với soundbar MSpeaker II
  • Tính năng tự động đóng khung
  • Nhiều tùy chọn lắp đặt tùy theo nhu cầu của bạn

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: Yealink UVC64

Webcam Yealink UVC86

Camera hội nghị thế hệ mới - Yealink UVC86

Camera hội nghị Yealink UVC86 là camera kép 4K được thiết kế sử dụng cho các phòng học vừa và lớn giúp hiển thị rõ mọi người và mọi chi tiết trong phòng họp. Với các tính năng tự động đóng khung, theo dõi người nói, theo dõi người thuyết trình, Yealink UVC86 đem đến những trải nghiệm video trực tiếp, thông minh và mượt mà hơn bằng cách tái tạo chính xác từng khoảnh khắc và chi tiết, luôn hiển thị được hình ảnh đẹp nhất của phòng họp bạn.

Camera Yealink UVC86 được thiết kế với góc nhìn 90° và xoay cơ học cho phép nghiêng lên và xuống một cách dễ dàng thông qua điều khiển từ xa hoặc phần mềm plug-in điều khiển camera mang lại sự cộng tác hiệu quả hơn.

Những tính năng nổi bật:

  • Camera 4K kép
  • Video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây
  • Hỗ trợ tính năng Auto Framing, Speaker Tracking và Presenter Tracking
  • Zoom quang học 12x, hiển thị hình ảnh video rõ nét
  • Xoay , Nghiêng và Zoom cơ học
  • Điều khiển PTZ mượt mà bằng điều khiển từ xa hoặc plug-in điều khiển camera Yealink
  • Tích hợp âm thanh, làm việc hoàn hảo với thiết bị âm thanh Yealink

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: Yealink UVC86

Để được báo giá tốt và chính xác nhất, vui lòng liên hệ đến Du hưng theo Hotline / Zalo: 0945236013 (Mr.Hùng)

Những ưu điểm nổi bật của lớp học thông minh

  • Giáo viên có thể điều hành toàn bộ lớp học cũng như giám sát các hoạt động trên máy tính của học sinh. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể điều khiển được các thiết bị khác của phòng học như: Máy điều hòa nhiệt độ, hệ thống âm thanh, Hệ thống chiếu sáng, …
  • Giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh hoặc các nhóm học sinh có thể tương tác đa chiều tạo không khí hào hứng trong lớp học nhờ đó hiệu quả truyền đạt và học tập sẽ được nâng cao rõ rệt.
  • Lớp học thông minh không giới hạn trong phòng học mà có thể kết nối nhiều lớp học thông minh khác nhau cũng như với cộng đồng giáo dục toàn cầu.
  • Với sự hướng dẫn của giáo viên thì học sinh dễ dàng trải nghiệm các địa danh lịch sử, các công trình kiến trúc nổi tiếng, các phòng thí nghiệm vật lý, hóa học ảo ngay tại phòng học thông minh thông qua máy tính học sinh hoặc máy tính giáo viên.
  • Đặc biệt trong môn học ngoại ngữ, phần phát âm của học sinh có thể được ghi âm lại và đánh giá khả năng phát âm của học sinh.
  • Quá trình học tập và giảng dạy được hệ thống hóa, giáo viên hoặc các cấp quản lý trong trường học cũng dễ dàng tham khảo lại. Đặc biệt, bài giảng của giáo viên cũng có thể được quay phim và lưu lại làm tư liệu giảng dạy.

Chi phí đầu tư cho phòng họp thông minh là bao nhiêu

Tùy theo số lượng học sinh, cấp bậc của học sinh, mô hình phòng học yêu cầu,.. mà mỗi phòng học thông minh sẽ có các mức chi phí đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì chi phí cũng không quá cao so với những hiệu quả và chất lượng mà phòng học thông minh đem lại. Để được tư vấn rõ hơn về lớp học thông minh và các thiết bị cần thiết khi triển khai sử dụng vui lòng liên hệ ngay đến công ty Du Hưng theo số Hotline / Zalo: 0945236013 (Mr.Hùng) để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG

TP.HCM: 215/56 Đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh, HCM

HÀ NỘI: 21A3, 67/61 Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q,Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0937 550 075 – Mr. Ẩn

Phone:028-7300-0246

Email: [email protected]

5/5 - (1 bình chọn)
Share:
X